Loading...

Google Adwords หรือ Facebook Ads ดี ?

ปัญหาใหญ่สำหรับผู้ที่กำลังจะลองทำการตลาดดิจิทัล เพราะต่างต้องซื้อช่องทางออนไลน์ในการโฆษณาออกไปยังกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งสิ่งคำสัญที่สุดที่ควรให้คะแนน ก่อนที่จะเลือกว่าจะใช้ช่องทางไหนในการทำการตลาดในสัดส่วนเท่าไหร่นั้น มีอะไรบ้างมาดูกันเลย กลุ่มเป้าหมาย หากเลือกที่จะใช้ Google Adwords กลุ่มเป้าหมายจะอยู่ในฝั่ง ผู้ค้นหา (Seek & Search) หรือกลุ่มผู้ท่องเว็บไซต์ทั่วไป (Surfing) ทั้งสองกลุ่มนี้ต่างสามารถใช้ Targeting Tools ในการจำเพาะเจาะจงไปได้ แต่หากเลือก Facebook Ads แน่นอนว่ากลุ่มเป้าหมายจะอยู่บน Platform ของ Facebook เท่านั้น ซึ่งข้อดีคือ สามารถเจาะกลุ่มเป้าหมายได้ลึกกว่า Google Ads อย่างแน่นอน คอนเทนท์ สไตล์ [...]

By | April 30th, 2018|Categories: Digital-Marketing|

เปิดวิธี !! วางแผนทำการตลาดดิจิทัล ให้เห็นผลลัพธ์ชัดเจนที่สุด

การทำการตลาดที่ให้เห็นผลชัดเจนที่สุด คงหนีไม่พ้นการทำการตลาดที่สามารถคาดการณ์ผลรับได้ ซึ่งในทางปฏิบัติการทำการตลาดออนไลน์ มักจะเป็นวิธีที่เราต้องซื้อพื้นที่โฆษณาก่อน จึงจะสามารถใช้พื้นที่ในการทำการตลาดได้ ส่วนผลลัพธ์ที่จะได้รับจากการทำการตลาดนั้น อาจจะได้ หรือไม่ได้ มักจะไม่มีใครสามารถการันตีผลลัพธ์ในส่วนนี้ได้เลย วันนี้ Adventure.in.th การตลาดดิจิทัล จะมานำเสนอวิธีการใหม่ๆ ในการคาดการณ์ผลลัพธ์ที่จะได้รับจากการทำการตลาดดิจิทัล ในแบบฉบับของทีมงานมืออาชีพ ตั้งงบประมาณที่คาดว่าจะใช้ในการทำโฆษณา การตั้งงบประมาณจะแบ่งออกเป็น 3 ส่วน โดย ส่วนที่ 1 หมายถึง งบประมาณสำหรับการทดลองตลาด และเริ่มต้นพื้นที่ในตลาดดิจิทัล ซึ่งร้อยละไม่ควรมากกว่า 30% ของงบประมาณทั้งหมด ส่วนที่ 2 หมายถึง งบประมาณสำหรับการ Optimize หรือการปรับปรุงให้ได้ผลที่สุด ซึ่งควรมีสัดส่วนเท่าๆ [...]

By | April 30th, 2018|Categories: Digital-Marketing|