Google Adwords หรือ Facebook Ads ดี ?

ปัญหาใหญ่สำหรับผู้ที่กำลังจะลองทำการตลาดดิจิทัล เพราะต่างต้องซื้อช่องทางออนไลน์ในการโฆษณาออกไปยังกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งสิ่งคำสัญที่สุดที่ควรให้คะแนน ก่อนที่จะเลือกว่าจะใช้ช่องทางไหนในการทำการตลาดในสัดส่วนเท่าไหร่นั้น มีอะไรบ้างมาดูกันเลย

  1. กลุ่มเป้าหมาย หากเลือกที่จะใช้ Google Adwords กลุ่มเป้าหมายจะอยู่ในฝั่ง ผู้ค้นหา (Seek & Search) หรือกลุ่มผู้ท่องเว็บไซต์ทั่วไป (Surfing) ทั้งสองกลุ่มนี้ต่างสามารถใช้ Targeting Tools ในการจำเพาะเจาะจงไปได้ แต่หากเลือก Facebook Ads แน่นอนว่ากลุ่มเป้าหมายจะอยู่บน Platform ของ Facebook เท่านั้น ซึ่งข้อดีคือ สามารถเจาะกลุ่มเป้าหมายได้ลึกกว่า Google Ads อย่างแน่นอน
  2. คอนเทนท์ สไตล์ บน Facebook Ads กลุ่ม Content สามารถมีปฏิสัมพันธ์ได้ เช่น Comment , Like และ Share เป็นการใช้ Engagement ให้ช่วยเพิ่มยอดขายได้ แต่ถ้าในมุมของ Google Ads ไม่ได้มีความโดดเด่นด้าน Engagement แต่ Content สามารถใช้ลูกเล่นด้าน Attractive ได้ ถ้ามีความน่าสนใจมากพอ ก็มีโอกาสได้ยอดขายดีกว่าเจ้าอื่น
  3. เป้าหมายของผลลัพธ์ ถ้าต้องการเพื่อรับรู้การโฆษณา (Impression / Visitor) ไม่ได้เน้นให้มีการกระทำ (Conversion) ทางฝั่งของ Google Adwords ในกลุ่มของ Display Networks มีราคาต่ำกว่ามาก และมีราคาต่อ View ต่ำกว่า Facebook Ads มากๆ
  4. ของแถม แน่นอนว่า Google Adwords มีของแถมให้มากกว่า Facebook Ads ในแง่ของการเริ่มต้นเป็นผู้โฆษณาที่มีโอกาสได้รับ คูปองฟรีสูงสุดเป็นพันบาท ยังไม่รวมโควต้าที่ Google Adwords ให้ใช้ฟรีในกรณี แคมเปญมีการเข้าถึงสูงกว่าปกติ ให้อีก 20% โดยเก็บเงินเท่าเดิม

รู้อย่างนี้แล้ว อย่าลืมแบ่งน้ำหนัก ของเป้าหมาย กลุ่มเป้าหมาย คอนเทนท์ และของแถมที่คุณชอบ แล้วลองเริ่มลงมือทำการตลาดได้เลย ถ้าต้องการผู้ช่วย ให้คำแนะนำฟรี จาก Adventure.in.th ติดต่อ [email protected] หรือ คุณนพพล โทร 09 2392 4850

By |2018-04-30T09:24:58+00:00April 30th, 2018|Digital-Marketing|0 Comments